Twitter ลบข้อความที่กล่าวหาว่าเทคโนโลยี 5G เป็นต้นเหตุการระบาดของ COVID-19

Twitter ลบข้อความที่กล่าวหาว่าเทคโนโลยี 5G เป็นต้นเหตุการระบาดของ COVID-19

Twitter ลบข้อความที่กล่าวหาว่าเทคโนโลยี 5G
Twitter ลบข้อความที่กล่าวหาว่าเทคโนโลยี 5G ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเรื่องมีการปล่อยข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ว่ามีเทคโนโลยี 5G เป็นต้นเหตุของการแพร่กระจายของไวรัสนี้ โดยทฤษฎีประหลาดนี้ได้มีการโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook และ Twitter กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งก็มีคนบางกลุ่มที่หลงเชื่อในทฤษฎีนี้และได้ทำการ “เผาเสาสัญญาณ 5G” ทิ้งเพื่อหวังจะป้องกันการระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัสได้ ทั้งใน ประเทศอังกฤษ และ เนเธอร์แลนด์ แทงหวยออนไลน์
ทาง Twitter จึงได้ออกมาประกาศว่าลบข้อความต่างๆ ที่มีเนื้อความชักชวนให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการระบาดของ COVID-19 กับเทคโนโลยี 5G ออกไป และลบข้อความที่ชักชวนให้ทำลายเสาสัญญาณหรือระบบ 5G
We have broadened our guidance on unverified claims that incite people to engage in harmful activity, could lead to the destruction or damage of critical 5G infrastructure, or could lead to widespread panic, social unrest, or large-scale disorder.

454 คนกำลังพูดถึงสิ่งนี้

รวมทั้งได้ดำเนินการลบข้อมูลที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสมากขึ้นอย่างข้อความชวนเชื่อที่ชักจูงให้ให้ละเลยการดูแลตัวเอง, ปฏิเสธการรักษา หรือแนะนำวิธีการรักษาโรคแบบผิดๆ และข้อความเท็จที่แอบอ้างชื่อของผู้เชี่ยวชาญออกไปด้วยเช่นกัน

Update: we’re expanding our safety rules to include content that could place people at a higher risk of transmitting COVID-19.

Now, we will require people to remove Tweets that include the following:
Content that increases the chance that someone contracts or transmits the virus, including:
- Denial of expert guidance
- Encouragement to use fake or ineffective treatments, preventions, and diagnostic techniques
- Misleading content purporting to be from experts or authorities

3,489 คนกำลังพูดถึงสิ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทเองก็ไม่สามารถที่จะทำการแบนข้อความดังกล่าวนี้ได้ทั้งหมดด้วยตนเองเพราะข้อความเหล่านี้มีจำนวนมากและหลากหลายเกินกว่าที่จะสามารถตามลบได้หมด ดังนั้นจึงได้ ขอความร่วมมือ ให้ผู้ใช้งดการทวิตข้อความที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดนี้ และช่วยกันแจ้งรายงานเพื่อให้บริษัทดำเนินการลบทวิตที่อาจหลุดรอดจากการคัดกรองของทางบริษัทออกไป

นอกจากนี้ทาง Twitter ก็ได้ย้ำให้ผู้ใช้ คัดกรองข้อมูลและแหล่งที่มา ข้อมูลก่อนที่จะเลือกเชื่อข้อมูลนั้นๆ และแนะนำให้พิจารณารับข่าวสารจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิกฤตซ้ำสาม พบบัญชี Zoom กว่า 500,000 บัญชีถูกแฮกออกมาขายในตลาดมืด

บิ๊ก EFL เตือน “พรีเมียร์” เจอฟ้องอ่วมแน่หากยกเลิกตกชั้น

TISCO มองหุ้นไทยพักฐาน เหตุราคาตึงตัว ทยอยสะสมเมื่อดัชนีหลุด 1,340 จุด